16 thg 12, 2007

10 điểm du lịch hấp dẫn nhất trong năm

Năm 2007 đã sắp sửa trôi qua, một năm mà ngành công nghiệp không khói của Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành quả lớn lao và có ý nghĩa. 10 địa điểm du lịch trong nước được yêu thích nhất năm 2007.

1. Đà Lạt

DulichXu@nHoa

Nổi tiếng với những địa danh thơ mộng như Thung lũng Tình yêu, Hồ Than Thở, Hồ Xuân Hương, Thác Cam Ly ... đã lưu dấu bao bước chân của du khách, của những đôi uyên ương Hồ Điệp. Sở hữu thiên nhiên ôn đới mát mẻ, cảnh sắc núi đồi trùng điệp nên thơ, là thiên đường của hoa cỏ muôn sắc.... Đà Lạt như một cô gái miền sơn cước xinh đẹp, e ấp giữa màu xanh của bạt ngàn gió núi, níu giữ bước chân của kẻ phiêu lãng.

Thành phố cao nguyên Đà Lạt hiện ra mang kiểu dáng kiến trúc đặc trưng của Pháp - những ngôi biệt thự thấp thoáng trong rừng thông, những con đường hoa chạy dọc theo các thung lũng, hồ, thác nước… Đưa du khách đến với thành phố sương mù - một tiểu Paris của Việt Nam

Trong những ngày cuối năm nay, Đà Lạt được coi như là điểm đến nóng nhất của người dân trên khắp cả nước. Với sự kiện Festival Hoa Đà Lạt: Lễ hội Hoa, Đám cưới tập thể lớn nhất Việt Nam và cuộc thi Hoa hậu Các Dân tộc Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức thì Đà Lạt xứng đáng với vị trí đầu bảng trong 10 Điểm du lịch hấp dẫn nhất 2007.

2. Sa Pa

DulichXu@nHoa

Sa Pa là địa chỉ du lịch quen thuộc, yêu thích của người dân miền Bắc. Sa Pa ẩn mình như một viên ngọc quý đang cần được bàn tay khéo léo gọt giũa cho đến độ tinh xảo, lung linh. Du khách đến với Sa Pa trong vị thế của một chàng hoàng tử đáng thức "nàng tiên chân đất" đang ngủ say trong rừng.

Bước chân ưa khám phá sẽ dẫn bạn đến với núi Hàm Rồng - thiên đường hoa ở lưng chừng trời của Sa Pa. Ở đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh tao, tinh khiết của hoa rừng; sự thanh nhã, quý phái của lan núi và sang trọng, kiêu kỳ của các loài hoa khác được trồng nơi đây trong bảng lảng sương sớm. Hay mạo hiểm hơn, bạn hãy dấn chân vào con đường chinh phục cổng Trời. Trên đỉnh huyền thoại của Phanxipăng - nóc nhà châu Á này - bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn thế giới từ trên cao, cảm nhận được sự hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, sự trù phú của quên hương hình chữ S Việt Nam. Ta thấy mình thật lớn lao, muốn chinh phục cả bầu trời phía trước.

Cái mênh mông bất tận đến choáng ngợp bởi khoảnh khắc ta tưởng chạm tới mây trời, đó là Sapa - không gian lý tưởng nhất để những đôi bạn trẻ khởi đầu trang nhật ký được viết liên tục trong suốt cuộc đời họ. Con người ở đây sống với mây, hoà trong mây, lãng đãng thả hồn mình lúc bí ẩn, nhạt nhòa, lúc quang tỏa, quyện quấn cùng mây. Chẳng thế mà, Sapa còn được gọi là thị trấn trong mây hay thị trấn trong sương. Chỉ riêng mây thôi, nếu chiêm ngưỡng kỹ càng sẽ cảm nhận được sự kỳ thú, lung linh hư ảo của “những tấm voan trắng” quện quanh lưng núi, lững lờ trôi trong không gian hay có lúc sà xuống quấn quýt cùng người như sờ thấy được, nắm được trong tay...

Vào buổi sáng, Sapa chìm trong sương mù nhẹ nhàng như làn khói trắng. Buổi chiều khi hoàng hôn rũ xuống, Sapa có cái se lạnh trữ tình của mùa thu. Khi nắng lên, Sapa rực rỡ như mùa xuân phơi phới nồng nàn. Đến xế trưa, mặt trời đứng bóng là cả mùa hè trời quang mây tạnh, không nóng mà dìu dịu. Ban đêm, khí lạnh từ các đỉnh núi toả xuống, Sapa có cái lạnh mùa đông cần ấm áp, ấp ủ. Sapa rất yên bình như khuất nẻo trong điệp trùng của núi non, vừa phảng phất những nét khéo léo vừa ẩn chứa vẻ diễm ảo, kỳ bí

3. Hạ Long

DulichXu@nHoa

Hạ Long mang vẻ đẹp thần tiên của non nước mây trời. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động với hàng ngàn đảo đá. Có chỗ thì quây quần, tụ lại xúm xít chen chân, có chỗ lại tách rời riêng biệt tạo những nét chấm phá cực kỳ tài nghệ.

Khi thăm Vịnh Hạ Long, thú vị nhất là được ngồi trên thuyền buồm, len lỏi giữa rừng đảo đan vào nhau như bức tường thành vô tận chốc chốc lại mở ra cho thuyền ta lách qua. Cảnh cũ khép lại, cảnh mới hiện ra. Con đường quanh co ấy tưởng chừng không có điểm tận cùng. Vẻ đẹp của Hạ Long không chỉ phơi bày ở dáng núi, sắc nước mây trời mà còn ẩn chứa trong lòng các đảo đá một hệ thống hang động vô cùng phong phú. Nhiều hang động gắn liền với những truyền thuyết như hang Trinh Nữ, hồ Động Tiên... Mỗi hang động là một lâu đài kiến trúc nguy nga và vô cùng tinh xảo của tạo hóa.

Trong sương sớm bảng lảng, cả Vịnh như chìm trong sương. Cái cảm giác như mơ như thật, đất trời hoà làm một. Bóng những ngọn núi mờ xa tựa ảo ảnh, tựa chốn bồng lai. Quả không sai khi có người khi đặt chân lên thuyền thênh thang lướt cùng con sóng giữa trùng điệp sương núi đã ví đây là chốn "bồng lai tiên cảnh".

Hạ Long - non nước hữu tình. Đó là lý do tại sao khi NewOpenWorld phát động phong trào bình chọn 7Kỳ quan thiên nhiên thế giới (New7Wonders), BTC cuộc thi lại nêu tên Vịnh Hạ Long - Việt Nam như là một ví dụ minh chứng sinh động. Việc được nên tên trong khi phát động cuộc bình chọn đã giúp cho Vịnh Hạ Long thu hút một lượng khách du lịch quốc tế khổng lồ trong những tháng cuối năm.

4. Nha Trang - Vinpearlland
DulichXu@nHoa


Bạn có bao giờ tưởng tượng ra được hình ảnh của một lưỡi liềm bạc sáng choang nằm sát bên thành phố Nha Trang hiền hòa về phía Đông không ?

Bãi biển Nha Trang quả thật có sức quyến rũ, vừa hiền hòa, thùy mị, lại vừa lộng lẫy, kiêu sa, suốt một bãi dài là một tuyệt tác của thiên nhiên kỳ diệu, với cát trắng mịn màng, óng ánh dưới nắng nhạt, lấp lánh dưới nắng chói chang, hợp cùng tiếng sóng rì rào, tiếng sóng vỗ bờ tạo nên một sức hấp dẫn khiến cho lữ khách phương xa dù vô tình hay cố ý ngang qua đều nảy ngay ý định phải cho chân đặt bước xuống bãi. Đây đó lác đác những chiếc dù màu sắc tươi tắn như những bông nhỏ tô điểm thêm cho vẻ đẹp sẵn có của bãi biển.

Đặc biệt, từ Nha Trang, bạn có thể ghé thăm Vinpearl land - hòn đảo của "thế giới các hoa hậu" và khám phá thế giới thủy cung đa sắc... Những giây phút ngắm nhìn cuộc sống dưới làn nước biển xanh sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời của các bạn. Khám phá đáy biển Nha Trang, chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ loại, đủ màu sắc, đẹp như một thế giới thần tiên; tảng san hô cứng lớn có những xúc tu đủ màu sắc tua tủa lên như những chùm hoa, khẽ động ngón tay vào, các xúc tu tụt vào cái miệng nhỏ xíu của san hô; những cây san hô mềm khẽ đung đưa đung đưa theo dòng nước, lấp ló trong đó những chú cá màu xanh, màu vàng đang ẩn mình bắt mồi và "cá mập ở Nha Trang nó ăn... chay" là tất cả những cảm nhận đầy thú vị của những du khách biển khơi.

5. Phong Nha - Kẻ Bàng
DulichXu@nHoa

Giấu mình trong núi đá vôi được che chở bởi những cánh rừng nhiệt đới, Phong Nha giờ đây đã trở nên nổi tiếng bởi sự hào phóng của tạo hoá đã ban tặng cho vùng đất này một hệ thống hang động thật lộng lẫy với con sông ngầm được xác định là dài nhất thế giới.

Theo thuyền độc mộc bồng bềnh vào hang sâu, bóng tối trong hang làm cho các ánh nhũ của các thạch đá, sáng lấp lánh huyền ảo, đẹp lạ lùng.

Phong Nha Kẻ Bàng không chỉ là trung tâm đa dạng sinh học hàng đầu, mà còn là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong và ngoài nước. Hàng năm, khách du lịch ở mọi miền đất nước đến để chiêm ngưỡng, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ, sông nước giao hoà của thiên nhiên nơi đây

Với 2 lần được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Phong Nha - Kẻ Bàng nổi lên với những "cái nhất" đặc biệt:

1. Hang nước dài nhất

2. Cửa hang cao và rộng nhất

3. Bãi cát và đá rộng đẹp nhất

4. Hồ ngầm đẹp nhất

5. Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất

6. Dòng sông ngầm dài nhất Việt Nam (13.969 m)

7. Hang khô rộng và đẹp nhất.

Cùng với bãi biển Nha Trang - Khánh Hoà, Phong Nha - Kẻ Bàng đang nỗ lực gìn giữ và phát triển tiềm năng để có thể được vinh danh là một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới.

6. Bình Thuận
DulichXu@nHoa

Một quần thể thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp với dải cát trắng bao quanh, núi đá uy nghiêm, sừng sững ôm lấy vịnh, biến nơi này thành một tấm gương bạc khổng lồ. Đến đây du khách có thể tắm biển, lặn biển ngắm san hô hay leo núi tham quan rừng, tắm suối. Bãi tắm Ninh Chữ - Bình Sơn được xem là một trong 9 bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam: bãi cát trải dài, thoai thoải, mịn màng, sóng vỗ rì rào êm ả quanh năm hòa âm cùng những hàng dương vi vu. Trong khi đó, bãi biển Cà Ná lại được mệnh danh là “Nàng công chúa ngủ quên” bởi nguyên vẻ hoang sơ đến tuyệt mỹ.

Là vùng đất nắng nóng, nhiều nơi bị sa mạc hóa đã tạo ra cho Ninh Thuận nhiều cồn cát và bình nguyên tuyệt đẹp, thích hợp cho du lịch dã ngoại. Một trong những cồn cát đẹp nhất là cồn cát di động Mũi Né, nơi được VIETKINGS vinh danh là "Đồi cát thay đổi hình dạng tự nhiên nhiều nhất VN" Một bên là bãi biển xanh mướt, luôn tung bọt trắng xoá, một bên là những đồi cát vàng rực, ngời lên một sự hoang vu đến choáng ngợp… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và thực sự rất ấn tượng. Điều đặc biệt ở chỗ là bạn sẽ không bao giờ bắt gặp lại một khung cảnh cũ khi đến với những đồi cát ở đây.

7. Huế
DulichXu@nHoa

Huế là một trong những vùng có nhiều di sản văn hoá. Đến nay, không còn một vùng nào có một số lượng lớn các di tích mà những di tích này vẫn giữ được hình dạng vốn có của nó như ở cố đô này.

Có những ngày rất lạ, thành phố Huế chìm trong sương mù. Sương giăng kín dốc Bến Ngự, trôi từng vạt trắng trên các tháp chuông nhà thờ. Những khoảng trống trong các vườn cây cũng trắng mờ sương. Và sông Hương trong sương mù lênh loang một màu trắng bàng bạc. Người ta chỉ nhận ra đó là dòng sông Hương khi trong sương mù bất chợt một bóng thuyền xô xao mặt nước. Màn sương trắng vén nhẹ lên cho mũi thuyền nhè nhẹ trôi xuôi...

Sương mù xứ Huế đã giữ gìn một bí ẩn của thiên nhiên Huế vốn tinh tế và dịu dàng. Trong sương mù tất thảy đều được lạ hoá. Sự sai biệt của vẻ ngoài vạn vật và con người lại là cơ may để nhìn thấy rõ hơn chiều sâu đa tầng, cái nhìn bên trong vốn được giữ kín như một nét duyên ngầm. Dòng sông xanh trong vắt lung linh như ngọc bích dưới ánh mặt trời, những con thuyền Huế xuôi ngược, dọc ngang với điệu hò man mác, trầm tư, sâu lắng giữa đêm khuya. Đi chơi bằng thuyền để được ngắm cảnh Hương giang thơ mộng, nghe những điệu hò, dân ca xứ Huế lúc trời đêm thanh vắng là thú vui muôn thuở của bao lớp du khách....

Huế đã trở thành một bảo tàng lớn và vô giá. Chính vì vậy, chính phủ đã xếp hạng các di tích ở cố đô Huế như là một tài sản vô cùng quí giá và tháng 12 năm 1993 Huế đã được UNESCO xếp hạng là di tích văn hóa thế giới.

Cố đô Huế với sông Hương và núi Ngự và các cung điện lâu đài, lăng tẩm, đền, miếu, chùa chiền đã có hàng mấy trăm năm lịch sử đang được nhân dân Việt Nam cùng cộng đồng Quốc tế gìn giữ để kiến trúc cố đô Huế mãi mãi là di sản văn hoá của nhân loại

8. Hội An
DulichXu@nHoa

Du khách tới Hội An, ngoài việc khám phá sự bình dị chân thật trong tâm hồn người dân phố Hội còn có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính và tĩnh lặng của các mái ngói phủ rêu xanh mướt và nét chạm trổ tinh vi trong những căn nhà gỗ đã tồn tại từ hơn ba trăm năm qua trong vòng quay của thời gian: Xuân - Hạ - Thu - Đông.

Bước chân vào khu phố cổ, du khách sẽ ngỡ ngàng trước một thế giới biệt lập, tách khỏi mọi dòng chảy và sức phá huỷ của thời gian. Không có tiếng động cơ gầm rú cũng chẳng có những thương hiệu rực rỡ đèn mầu. Tất cả đã lùi xa sau lưng, cả không gian và thời gian đều lắng đọng trong những nếp nhà gỗ cổ xưa. Cầu chùa, dẫy nhà cổ hai tằng quay lưng phía bến sông Hoài, Hội quán Quảng Ðông, Phúc Kiến... đang lặng lẽ tồn tại để con người hoài niệm về một thời quá khứ. Ðặc biệt, khu phỗ cổ mạng một vẻ lãng mạng, sâu lắng và bình yên dưới ánh đèn lồng huyền ảo mỗi đêm 14 âm lịch hàng tháng.

9. Phú Quốc
DulichXu@nHoa

Thiên nhiên ưu đãi cho vùng biển này những bờ cát nơi thì vàng rực rỡ, nơi thì trắng lóa. Bãi Sao là một thiên đường nhỏ ít người biết đến. Đường đất ngoằn nghèo xuyên qua khu vườn um tùm và những ngôi nhà nhỏ sẽ dẫn bạn tới bãi này, nơi cát trắng như tấm thảm dát kim cương dưới ánh nắng mặt trời. Mặt nước xanh biếc và phẳng lặng như miếng ngọc bích khổng lồ. Sâu dưới đại dương là rừng san hô muôn sắc, được ví như cô gái ở tuổi trăng rằm. Bạn có thể lặn xuống để khám phá thế giới ngầm của hòn đảo đáng yêu này.

Chuyến đi không phiêu lưu, mạo hiểm nhưng đem lại cho du khách luồng sinh khí mới, trở thành kỷ niệm đáng nhớ về hòn đảo hoang sơ mà trù phú giữa biển khơi.

10. Thánh địa Mỹ Sơn
DulichXu@nHoa

Không quá hùng vĩ như các đền Ankor (Campuchia), cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi làn sóng du lịch như đô thị cổ Hội An, nhưng Mỹ Sơn vẫn cuốn hút được nhiều du khách bởi nét trầm mặc rất riêng của mình. Trong từng viên gạch, từng tấm phù điêu vũ nữ đang say múa, từng ngôi tháp cổ đổ nát... tất cả như đang kể cho khách phương xa những câu chuyện về một thời kỳ rực rỡ đã qua.

Có đến thung lũng này vào buổi hoàng hôn mới thấy được hết vẻ đẹp của phế tích Mỹ Sơn. Những ngôi tháp cổ bỗng chốc trở nên lung linh, huyền ảo trong nắng chiều và dường như các nàng vũ nữ Apsara lại tiếp tục vũ điệu ngàn năm làm say lòng người. Tất cả những ảo tượng đó chính là món quà mà thung lũng huyền ảo này đãi khách phương xa.
( Theo Vietnamtourism )

0 Comments:

Tin Đã Đưa

Sự kiện trong ngày

 

Quay lên đầu trang
Bản quyền © 2007 thuộc về Du Lịch Xuân Hòa